Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

GỐM IN 3D - SẢN PHẨM CỦA SỰ SÁNG TẠO

Các nhà nghiên cứu tại trường University of West England (UWE) Bristol đã phát triển một kỹ thuật in ấn gốm 3D nâng cao để sản xuất bộ đồ ăn, chẳng hạn như tách trà đẹp và đồ trang trí phức tạp.



Ban đầu vật liệu nguyên mẫu của gốm này được đúc bằng nhựa hoặc thạch cao vì vậy nó không thể bắn ra một mẫu thử nghiệm và kiểm tra men. Các nhà nghiên cứu đã tinh chế và tăng cường quá trình in gốm 3D và cho phép sản xuất các mô thiết kế mới trong vật liệu gốm trực tiếp từ dữ liệu CAD.Quá trình in mới đồ gốm của trường đại học này chỉ mất vài ngày để hoàn thành, và nó sẽ cho phép thời gian quay vòng nhanh hơn với các thiết kế sản phẩm mới cho ngành công nghiệp đồ ăn.



Giáo sư Stephen Hoskins Giám đốc Trung tâm UWE Fine Print Research (CFPR) và David Huson, cao cấp Nghiên cứu viên, nhận được tài trợ 385.000£ từ Hội đồng Nghiên cứu Nhân văn (AHRC) nhằm thực hiện một cuộc điều tra lớn gốm sứ, lấy cảm hứng từ kỹ thuật cổ xưa của Ai Cập sành sứ, mà các nghệ sĩ gốm, các nhà thiết kế và thợ thủ công, in các đối tượng 3D.



Stephen Hoskins cho biết, “công việc của chúng tôi trong in ấn 3D về đồ sứ được dựa trên các tài liệu đã cấp bằng sáng chế phát triển trong CFPR.”Các nhà nghiên cứu đã phát triển sáng tạo gốm , các bột gốm được đi vào một máy in ZCorpa. Và nhiệt độ sử dụng để in thành công mmotoj sản phẩm in là 1200 độ C. Sau đó đối tượng gốm có thể được nhanh chóng được trang trí người ta xem đây là một bước nhảy vọt trong thế giới của in ấn 3D.

Giáo sư Hoskins giải thích, “Các vật liệu gốm sứ phát triển tại CFPR sử dụng trong in ấn 3D không giống như các vật liệu tạo mẫu thường được sử dụng trong máy in 3D trước đây”. “Các vật liệu gốm sứ là mặt hàng có chất lượng cao cả về thiết kế và về chức năng –khi được máy in 3D in ra thì nó có thể tạo ra bộ đồ ăn gốm sứ thanh lịch và dùng trang trí cho nhà hàng khách sạn.



Vì chất lượng thẩm mỹ của nó, nên thu hút các nhà thiết kế và các nghệ sĩ, những người muốn tạo ra sản phẩm lâu dài và đẹp.” đồ gốm sứ đến thời điểm này thông qua in ấn 3D nó đã được thương mại hóa và càng ngày càng khiến cho các sản phẩm in bằng nhựa có ít cơ hội len lõi vào thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright © may in 3d vietnam