Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

NASA nói gì về máy in 3D khi đưa vào không gian

Chúng ta đã có lần đọc một bài viết về máy in 3D rời mặt đất lên không gian và in ra thức ăn cho các phi hành gia. Một trong những dự án quan trọng mà NASA sắp hoàn thành vào năm 2014 đó là họ đưa máy in 3D vào trạm không gian ISS và phục vụ các phi hành gia, công trình này khá vất vã khi mà các máy in trãi qua thời kì trãi nghiệm rất lâu dài và có cả những phản ứng trái chiều.


Khi đưa máy in 3D vào không gian thì Nasa hy vọng rất nhiều về khả năng in ấn và tiết kiệm được chi phí. ” Các máy in 3D của chúng ta sẽ bay trên trạm không gian thực sự sẽ là những máy in 3D đầu tiên trong không gian”, Niki Werkheiser , 3-D quản lý dự án in NASA cho biết.


Các máy in 3D này được đặt biệt thiết kế dành cho các phi hành gia mà họ có thể in bất cứ phần nào họ muốn in, phần mềm của các bản in này được tải lên máy in từ bộ điều khiển bay trên mặt đất. Một thành viên phi hành đoàn sẽ in và lắp ráp các phần mới hoặc sử dụng nó để sửa chữa một phần của thiết bị nào đấy mà họ cần.


Nasa hy vọng rằng máy in sẽ in ấ được nhiều thứ họ cần và giảm được chi phí cần thiết.


Đối với nhiệm vụ ban đầu của NASA thì máy in sẽ đảm nhận việc in ấn bộ phận bằng nhựa với máy in 3D nhưng họ sẽ tiến đến in ấn với các kim loại và các loại vật liệu trong các thử nghiệm trong tương lai.” Đối với trạm không gian , nó sẽ làm giảm nguy cơ , giảm chi phí và tăng hiệu quả , ” Werkheiser giải thích . ” Đối với cơ quan còn hạn thăm dò, đây là công nghệ hoàn toàn rất quan trọng.”


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright © may in 3d vietnam