Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Máy in 3D in ấn, sao chép chính xác các đối tượng - Phần 1

Các bác sĩ của chúng ta từ lâu đã mong đợi cái ngày mà có thể sao chép chính xác nội tạng người và phát triển hệ thống nội tạng người trong phòng thí nghiệm. Từ việc tìm hiểu những đặc tính chung, những cái có sẵn mà họ đang tìm cách phát triển nội tạng người thành một ngân hàng, một siêu thị nội tạng ở đó ai cũng có thể tìm thấy cho mình một quả thận, trái tim, máu để chửa bệnh, và có thể đa dạng phong phú việc này trong mười năm tới với một mức giá phải chăng. Và công việc khó khăn này người ta đang hy vọng rằng máy in 3D – cộng nghệ tạo mẫu nhanh sẽ làm được.
Một viện nghiên cứu đã áp dụng in 3D vào y học
Một viện nghiên cứu đã áp dụng in 3D vào y học
Và trên thực tế thì những quả tim căng máu màu đỏ hay những ống thực quản của con người, xương và cánh tay đều được in 3D in ra rồi. Thực tế cũng cho thấy rằng máy in 3D có thể in ra một mạch máu, động mạch, các nội tạng khác mà các bác sĩ có thể dùng để chửa bệnh trong vòng 5 năm.
Công nghệ in 3D
Vậy thì còn gì để mà không tin tưởng nữa tôi chắc rằng in 3D sẽ in ra tất cả mọi thứ mà con người cần trong cuộc sống này.
Công nghệ in 3D
Với y học thì ta thấy rằng công nghệ in 3D đã tạo ra một khí quản như thật cho con người khi mà bệnh nhân bị mất khí quản thì họ có thể dùng khí quản này để hô hấp như khí quản trước đó. Nhưng trước khi làm điều này thì bác sĩ phải quét khí quản 3D của bệnh nhân. Sau đó họ sẽ sao chép lại khí quản này và dung đến công nghệ in 3D tạo ra một khí quản chính xác như trước cho bệnh nhân.
Công nghệ in 3D
Thực quản được in từ máy in 3D
Thật là vui khi chúng ta có nguồn tin tức tốt nhất đó là những người rất cần cấy ghép nội tạng có thể không phải chờ đợi cho một nhà tài trợ nội tạng trong tương lai , công nghệ này có thể được sử dụng để phát triển hầu như bất cứ điều gì họ cần trong một phòng thí nghiệm trong vòng một vài ngày.
Công nghệ in 3D
Mặt khác công nghệ in 3D này vượt tất cả các ngành kỷ thuật in khác ở chổ là hoàn toàn có thể thay nguyên liệu in từ mực in bằng thế bào da. Nhưng một lời khuyên cho chúng ta khi sử dụng máy đùn in phun đó là cẩn thận bị bỏng và bị thương vì sức đốt của nó với nhiệt độ rất cao. Dù sao đây cũng là tin tốt của ngành y học. Các bác sĩ của chúng ta sẽ phun tế bào da đã in xong này vào chổ vết thương của bệnh nhân để thay thế bào da mới nhưng sẽ đảm bảo là không có bỏng hoặc vết thương hay sẹo cho các bệnh nhân. Việc sản xuất các tế bào này cho phép chúng ta phát triển trên tất cả các cơ thế hữu cơ khác, bản sao sẽ xuất hiện và phù hợp với da của cơ thể đó.
Công nghệ in 3D
Ngoài ra, phun bằng phương pháp nàynhiều sẽ làm giảm đau do phẫu thuật ghép da và nguy cơ nhiễm trùng phát sinh khi da bị hư hỏng hoặc bị phá hủy mà không được thay thế. Kỹ thuật này liên quan đến việc các tế bào da người sống , hòa tan chúng thành các loại tế bào khác nhau , với việc bổ sung thêm các tế bào gốc để tạo điều kiện phát triển phong phú .. Các tế bào gốc giúp các lớp phun tích hợp hoàn toàn với da xung quanh . công nghệ này hiện đang được phát triển cho các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ Viện Y học tái sinh để tìm ra cách để sử dụng công nghệ để mang lại lợi ích thương binh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright © may in 3d vietnam