Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Mỹ sản xuất thực phẩm cho quân đội bằng công nghệ in 3D

Hiện nay để đáp ứng được nhu cầu lương thực hàng ngày cho quân đội và binh sĩ luyện tập và tham gia chiến đấu, quân đội Mỹ đã ứng dụng công nghệ in 3D để sản xuất thực phẩm dùng hàng ngày.

Các nhà nghiên cứu quân đội Mỹ đang tìm kiếm phương pháp để sử dụng in ấn 3D sản xuất thức ăn cho những người lính. Nhiệm vụ của máy in 3D này phải khác biệt với các máy in thực phẩm khác đó là; thực phẩm phải phù hợp với nhu cầu ăn cho người lính chuyên hoạt động trong lĩnh vực quân sự, theo Lauren Oleksyk of Natick Soldier Research, Development and Engineering Center (NSRDEC) thì máy in này thực sự là máy in của quân đội thì mới đáp ứng được yêu cầu mang tính chuyên môn hóa cao như vậy. Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng với máy in thực phẩm cho quân đội này có thể giảm chi phí đến mức thấp nhất có thể. Để có được máy in 3D như ý muốn các nhà nghiên cứu của quân đội Mỹ đã phải vào viện Massachusetts phòng thí nghiệm Technology’s Lincoln để thảo luận về tính khả thi của việc sử dụng in ấn 3D trong quân sự.
Oleksyk một thành viên của nhóm nghiên cứu tin rằng; họ chính là những người đầu tiên nghiên cứu ra cách in 3D thực phẩm có thể được sử dụng để đáp ứng nhu cầu người lính. Trong kế hoạch nghiên cứu của mình nhóm nghiên cứu bày tỏ rằng; họ quan tâm đến việc in thực phẩm phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của một người lính sau đó là cả tập thể người, tất nhiên là việc áp dụng này ổn định với thời hạn sử dụng nhất định.

Phương pháp in 3D có thể được sử dụng để sản xuất các sản phẩm đa vật liệu phức tạp, chỉ đơn giản là bằng cách sử dụng một đầu in riêng biệt. In thực phẩm, có hộp đầy với các thành phần đó sẽ được xây dựng từng lớp. In ấn thực phẩm 3D mở đường cho việc dinh dưỡng được cung cấp đầy đủ hoàn toàn, mặc khác các thành phần dinh dưỡng luôn được thay thế các thực phẩm này không những ngon mà còn tốt cho sức khỏe, cho môi trường.
Không quá khó để có được thực phẩm dinh dưỡng như thế này nhờ vào công nghệ in 3D.


Oleksyk cho biết họ đang xem xét việc sản xuất nhỏ gọn, các danh mục thức ăn loại nhỏ. Việc này được kết hợp in ấn 3D với quá trình này họ tin tưởng rằng điều đó mang lại một sản phẩm có thời hạn sử dụng ổn định và chất dinh dưỡng dày đặc.

Công nghệ thực phẩm quân đội hy vọng sẽ in 3D thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể được tiêu thụ trong một môi trường chống chiến tranh cụ thể, trên hoặc gần chiến trường.

Sản phẩm dinh dưỡng của máy in thực phẩm 3D




“Nếu bạn đang thiếu một chất dinh dưỡng, bạn có thể thêm chất dinh dưỡng. Và công nghệ in 3D đang làm nên điều đó,” Oleksyk nói. Các nhà nghiên cứu tin tưởng rằng viới việc tập luyện khó khăn và việc thay đổi giờ giấc nơi ở, nơi tập luyện không còn là trở ngại lớn và cũng không gặp trở ngại về thức ăn nữa. Vì tất cả những điều đó đã được in 3D hổ trợ hằng ngày, nếu trong thức ăn hằng ngày của người lính thiếu dinh dưỡng thì máy in có thể in theo yêu cầu để bửa ăn đó có dinh dưỡng nhiều hơn, pizza, bánh, thịt tất cả đều có thể đáp ứng tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright © may in 3d vietnam