Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Công nghệ in 3D trong ngành thực phẩm

Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) đang đầu tư cho tập đoàn System & Materials Research Corporation về dự án sản xuất thức ăn bằng máy in 3D dành cho các phi hành gia lên sao Hỏa.

Máy tổng hợp thức ăn trên vũ trụ dạng máy in 3D sẽ in ra những lớp thức ăn được cung cấp từ các hộp chứa bột thực phẩm, dầu thành một phần ăn đủ dinh dưỡng. Theo nhà lãnh đạo System & Materials Research Corporation, kỹ sư Anjan Contractor, dạng máy in này có thể sử dụng những vật liệu hữu cơ để cho ra chiếc bánh pizza.

Đầu vào máy in có nhiều bộ phận như thiết bị nhào bột và nướng chín bằng một mặt phẳng nóng, bộ phận trộn bột cà chua với dầu và nước cũng như bộ phận cung cấp những lớp chất đạm được chế biến từ sữa, thức ăn động vật và thực vật. Nhóm nghiên cứu dự kiến sử dụng đạm động vật từ côn trùng.


Thiết bị in thực phẩm của System & Materials Research Corporation


Những hộp bột thực phẩm có thời hạn sử dụng 30 năm, đủ thời gian để các phi hành gia in thức ăn để dùng trong suốt hành trình lên sao Hỏa. Trước mắt System & Materials Research Corporation nhận của NASA 125.000 USD cho việc thiết kế và sản xuất mẫu máy in nói trên. Công ty này từng chế tạo máy in chocolate.


Sản phẩm của máy in 3D in thức ăn


NASA đã tài trợ 125.000 USD cho kĩ sư Anjan Contractor, người đã thiết kế xong chiếc máy này với hy vọng sẽ chế tạo được một chiếc máy để in thức ăn cho các phi hành gia trong các chuyến du hành dài ngày trong vũ trụ. Kỹ sư Anjan Contractor cho biết với chiếc máy này, bạn còn có thể ‘lập trình’ để có một món ăn phù hợpnhất với chế độ dinh dưỡng của mình.

Cách thức sử dụng như một chiếc máy in truyền thống, bạn chỉ cần cho nguyên liệu nấu vào hộp mực, chiếc máy sẽ in ra các món ăn ở thể cứng 3 chiều cho bạn.

Ông nói: “Chúng tôi cuối cùng đã thay đổi nhận thức về những gì chúng ta coi là thực phẩm”.
Một số người cho rằng thiết kế này cũng sẽ đem lại lợi ích cho cư dân trái đất, vì nó có thể trở thành một thiết bị nhà bếp rất tuyệt với. Các gia đình có thể in các bữa ăn một cách nhanh chóng và không cần mất nhiều thời gian nấu nướng nữa.

Một trong những nguyên mẫu đầu tiên sẽ là máy in pizza mà Contractor hy vọng sẽ được chế tạo xong trong vài tuần tới. Bột sẽ được in đầu tiên, sau đó đến lớp cà chua và trên cùng là lớp protein.


Thức ăn được tạo ra phục vụ những phi hành gia



Bánh Pizza cũng là một món ăn của các phi hành gia trong những chuyến bay dài ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright © may in 3d vietnam