Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Tạo mô hình côn trùng “khổng lồ” phục vụ nghiên cứu khoa học từ máy in 3D

Một cơ quan khoa học của Úc là “Commonwealth Scientific and Industrial Research Organisation” (CSIRO) đã quyết định ứng dụng công nghệ in 3D vào nghiên cứu côn trùng. Tận dụng khả năng của loại máy tin tiên tiến, các chuyên gia sẽ tiến hành tái tạo hình dáng của nhiều loại côn trùng với tỷ lệ gấp hàng chục thậm chí hàng trăm lần so với nguyên mẫu ban đầu.

Các nhà khoa học cho biết nhờ vậy, họ sẽ có thêm các mẫu vật để nghiên cứu đặc tính, kết cấu chức năng của từng bộ phận trên cơ thể côn trùng. Bên cạnh đó, các sản phẩm từ máy in 3D này có kích thước chiều dài từ 10 đến 20 cm sẽ là giáo cụ trực quan hỗ trợ rất tốt cho công việc giảng dạy. Mặt khác, các mô hình do CSIRO tạo ra cũng sẽ được đưa tới một cuộc triển lãm mang tầm quốc gia.


Anh Eleanor Gates-Stuart, một nhà khoa học đang làm việc tại CSIRO cho biết chiếc máy in 3D họ đang sử dụng có thể in cùng lúc 12 mẫu côn trùng khác nhau một lần với thời gian hoàn thiện là 12 tiếng. CSIRO cũng dự kiến sẽ giới thiệu bộ sưu tập rất nhiều mẫu vật sinh động về thế giới côn trùng của mình trong tương lai không xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright © may in 3d vietnam