Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Con vịt và chân giả 3D

Trong đời sống ta khó có thể tin nỗi rằng một con vịt nhỏ lại có thể sử dụng cả một công nghệ như thế. In 3D lại một lần nữa chứng minh khả năng ứng dụng thực tế vô hạn của mình.

Chủ của con vịt này tỏ ra là người rất yêu thương động vật. Ông đã tìm mọi cách trị liệu cho nó nhưng xem ra không hữu hiệu. Ông quyết định dùng đến công nghệ in 3D để tạo ra một cái chân giả cho nó thay cho cái chân bị dị tật bẩm sinh.

Chú vịt con tên Buttercup có một chân bị dị tật và không ở đúng vị trí. Để giúp con vịt đi lại, các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ in 3D để tạo ra một bàn chân giả 3D để nó có thể đi lại một cách bình thường.


Ban đầu người ta sẽ cắt chân bị dị tật của chú vịt này đi


Sau đó công ty in 3D NovaCopy đã chấp nhận in cho chú vịt Buttercup một cái chân mới sử dụng chất liệu silicon thay vì nhựa cứng thông thường sử dụng trong các đối tượng in 3D khác. Tính mềm dẻo của silicon giúp cho chiếc chân mới của chú vịt có độ linh hoạt cao hơn và có thể đảm nhiệm được các chức năng cơ bản.


Thiết kế và vật liệu dùng tạo chân giả cho vịt Buttercup


Thiết kế này tỏ ra rất kì thú. Bàn chân 3D có một hốc bằng silicon có thể kéo giãn được chịu trách nhiệm kết nối chặt với phần chân còn lại của chú vịt, mà không khiến cho nó cảm thấy bất tiện.


Sau khi gắn chân thì vịt Buttercup đã đi lại bình thường được

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright © may in 3d vietnam