Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Chúng ta biết gì về súng ngắn được in 3D

Đây là một trong những sản phẩm 3D gây tranh cải và Mỹ đang tìm cách để ngừng sản xuất loại súng này vì quốc gia này e ngại nó ảnh hưởng đến an ninh chính trị vì sung 3D này bắn được đạn thật. Nhưng nói gì đi nữa thì đây cũng là một trong những sáng tạo của ngành in 3D, thật ra thì nó cũng là một sản phẩm như các sản phẩm khác suy cho cùng chỉ là 1 sản phẩm của ngành in 3D.


Cây sung 3D này có tên Liberator tác giả của nó là Cody Wilson . ngay sau khi cái tên này ra đời đã có rất nhiều e ngại và tạo ra nhiều tranh cải nhất.


Cody Wilson và Liberator

Súng tạo nên từ 16 phần khác nhau và được chế tạo hoàn toàn bởi phương pháp in 3D riêng rẽ bằng nhựa ABS qua máy in STT, ngoại trừ phần chốt nổ (mẩu chốt kim loại nhỏ đập mạnh vào kíp nổ của viên đạn, kích thích nổ thuốc súng) được làm bằng kim loại. Khẩu súng được thiết kế để bắn đạn súng ngắn và được trang bị các nòng súng có thể đổi cho nhau trong trường hợp đường kính đạn khác nhau.


Đối với khẩu súng Liberator, nó có thể bắn đạn tròn truyền thống mà không hề phát sinh vấn đề gì, nhưng để chấp hành theo đúng luật Undetectable Firearms (hạng mục dành cho những loại súng cầm tay tự chế khó phát hiện) của liên bang, Wilson đã phải đăt một đoạn thép vào nòng súng để máy dò tìm kim loại có thể phát hiện ra.


Chúng ta không ai ủng hộ chiến tranh, do vậy khi cây sung 3D này ra đời người ta sợ là ai rồi cũng in được cây sunga như thế, nên ít nhiều in 3D cũng bị ảnh hưởng danh tiếng, nhưng dù sao in 3D cũng chỉ là một công nghệ nếu con người chúng ta sử dụng với mục đích tốt thì nó sẽ có lợi và vô hại cho con người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright © may in 3d vietnam