Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Cây bút được in 3 D

Ban đầu là khuôn mặt người 3D, búp bê 3D, nhà 3D, xe 3D, đồ chơi 3D, giày dép, quần áo 3D và bây giờ là…cây bút được in 3D.

Liên tiếp những sản phẩm mới ra đời và chinh phục đôi mắt người xem, khách hàng một cách mau chóng, mới lạ nhanh chóng và cũng rất đặc biệt.

Chúng ta thử xem bút 3D khác gì với bút bình thường nhé!


Bút thường và bút 3D
Ở Mỹ có một công ty sản xuất đồ chơi chế tạo ra cây bút khác bình thường đến nỗi nó có thể vẽ đồ vật 3D thông qua công nghệ in 3D

Đây là một sáng tạo mới mà các nhà thiết kế thuộc công ty WobbleWorks. Họ quảng bá trên trang web của công ty rằng: “Nếu bạn có thể viết, vẽ và huơ tay trong không khí, thì bạn đủ khả năng sử dụng bút 3Doodler”. Cây bút này sử dụng nguyên liệu là nhựa nhiệt dẻo ABS, loại dùng cho các máy in 3D, để tạo nên đồ vật từ nét vẽ.

Đầu viết khi phun nhựa ra có nhiệt độ rất cao, lên đến 270 độ C
Người dùng có thể vẽ bất kỳ hình dạng gì trên không hoặc vẽ trên các bề mặt để tạo ra các vật thể.Nhựa dẻo ABS nhanh chóng khô khi được phun ra từ cây bút, giúp cho việc “vẽ ra đồ vật” trở nên dễ dàng.Tuy nhiên nhà sản xuất cảnh báo đầu viết khi phun nhựa ra có nhiệt độ rất cao, lên đến 270 độ C, do đó người dùng không nên để bút gần trẻ em. WobbleWorks đã đạt được mục tiêu doanh thu bán bút 3Doodler là 30.000 USD chỉ trong vài giờ sau khi chào bán, gấp năm lần so với chi phí bỏ ra ban đầu.

Được biết, trong khi máy in 3D trị giá đến cả ngàn USD, thì 3Doodler chỉ có giá 75 USD/cây.

3Doodler từng gây cơn sốt trong cộng đồng công nghệ, chúng sử dụng phương pháp đùn ép các sợi nhựa PLA hoặc ABS. Bạn bấm nút, rồi vẽ trong không gian 3 chiều, nhựa được đùn ra và nhanh chóng đông đặc lại để giữ đường nét “bức tranh” 3D.

Đầu bút chỉ có 1.75mm cho nên sợi nhựa đùn ra khá mỏng, thanh thoát và đỡ cồng kềnh hơn bút in 3d phiên bản 3Doodler.


Ngoài chức năng vẽ các đồ vật như tháp Eiffel, ngôi nhà… thì bút vẽ 3D này còn có thể giúp gắn các đồ vật bị gãy vỡ, WobbleWorks cho hay


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright © may in 3d vietnam